01/08/2020

Các doanh nghiệp của “Bầu Hiển” ủng hộ thêm 6 tỷ đồng chống Covid-19

Các doanh nghiệp của ông Đỗ Quang Hiển tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi để chống dịch Covid-19.

Như vậy, kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp này chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 55 tỷ đồng. Cụ thể, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung. Trong đó ủng hộ TP Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,6 tỷ đồng để góp phần cùng công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra.

Theo đó, chiều ngày 29-7, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group; ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cùng đại diện các doanh nghiệp đã trao tặng toàn bộ số tiền ủng hộ cho ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ đến ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại buổi trao tặng, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao và hết sức hoan nghênh tấm lòng cao quý, nhân văn cao quý của các doanh nhân Việt Nam: “Mới có 3 ngày từ khi có ca lây nhiễm Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng, nhưng bằng tấm lòng cao quý, các doanh nghiệp như T&T Group, SHB đã chủ động liên hệ và trực tiếp đến MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch, rất đáng trân trọng”.

Ngân hàng SHB ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại miền Trung.

Ông Đỗ Quang Hiển nhận định, thời gian qua, cả thế giới đã ghi nhận thành tích, uy tín của Việt Nam trong công cuộc phòng, chống Covid-19. Sự thành công này là minh chứng rõ nét cho sự đúng đắn của thể chế, đã tạo ra được sự đồng lòng nhất trí của toàn thể người dân Việt Nam. Ông Hiển tin tưởng rằng với kinh nghiệm đã có cùng sự góp sức của nhiều doanh nghiệp, một lần nữa đất nước Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19. Đây không phải lần đầu ông Đỗ Quang Hiển và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đi đầu trong các cuộc vận động ủng hộ an sinh xã hội. Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam cho hoạt động, trong hành trình hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước. T&T Group và SHB thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền Tổ quốc.

T&T Group, SHB và các doanh nghiệp của Doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Miền Trung.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group ngoài việc ủng hộ hơn 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đã dành trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố. Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã phát động chương trình “Vững niềm tin Việt Nam”, mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh, thành phố trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, NHNN, SHB đã tích cực triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất.

Chia sẻ: