05/10/2017

MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây và Tập đoàn T&T phối hợp xây, sửa nhà cho các hộ nghèo

Sáng ngày 27/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây phối hợp với Công ty CP Tập đoàn T&T tổ chức gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Phan Thanh Tuân và trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ bà Khuất Thị Ân, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây. Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Xuân Chiển - UVTT, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Nguyễn Huy Khánh - UVTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây; Hà Việt Phong - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; Nguyễn Tất Thắng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn T&T.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh tặng quà cho gia đình ông Phan Thanh Tuân và bà Khuất Thị Ân.

Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà Đại đoàn kết của ông Phan Thanh Tuân, thôn Phúc Lộc, xã Cổ Đông đã hoàn thành và kịp thời bàn giao cho gia đình với tổng diện tích trên 60m2, kinh phí xây dựng 100 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T hỗ trợ 60 triệu đồng; phần còn lại do các đoàn thể, anh em, bạn bè giúp đỡ. Gia đình bà Khuất Thị Ân cũng được Công ty hỗ trợ 20 triệu đồng.


Với tình cảm và tấm lòng hảo tâm của Tập đoàn T&T, trong thời gian từ tháng 3/2017 đến nay các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã đã được hỗ trợ 6 tỷ đồng để xây mới 82 nhà và sửa chữa 10 nhà xuống cấp ( mức hỗ trợ xây mới: 60 triệu đồng/ nhà; sửa chữa: 20 triệu đồng/ nhà ). Đợt 1 (từ ngày 27/9- 29/9) MTTQ Việt Nam thị xã phối hợp với Tập đoàn T&T tiến hành bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 68 hộ và hỗ trợ sửa chữa 10 hộ; đợt 2 (dự kiến vào cuối tháng 10) tiếp tục bàn giao 14 nhà , sửa chữa 01 nhà. Đây là nguồn lực quan trọng giúp thị xã thực hiện tốt các mục tiêu an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững năm 2017, tạo nguồn lực quan trọng động viên nhiều hộ nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Dự kiến qua rà soát bước đầu có khoảng 57 % số hộ nhận hỗ trợ có khả năng thoát nghèo trong năm 2017. Nhiều hộ gia đình nếu không có nguồn hỗ trợ của Tập đoàn sẽ rất ít có điều kiện để xây nhà trong thời gian trước mắt.


Phát biểu tại lễ gắn biển, đồng chí Nguyễn Huy Khánh- UVTV, Phó Chủ tich UBND thị xã cảm ơn những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn, cũng như của cá nhân ông Đỗ Quang Hiển- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn T&T dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của thị xã và mong muốn Tập đoàn tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế hộ gia đình trong thời gian tiếp theo. Đề nghị UBND các xã, phường chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tiếp tục triển khai các thủ tục hỗ trợ xây, sửa đợt 2/2017 cho 14 hộ xây mới, 01 hộ sửa trong nguồn hỗ trợ của Tập đoàn T&T./.

Nguồn: Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây

Chia sẻ: